Hội nghị tham quan và đánh giá mô hình sản xuất đậu xanh tại Nam Đàn, Nghệ An

Ngày 15 tháng 8 năm 2015, Trung tâm Tài nguyên thực vật tổ chức Hội nghị tham quan và đánh giá mô hình sản xuất đậu xanh tại 3 xã Nam Thượng, Nam Lộc và Nam Tân thuộc huyện Nam Đàn, Nghệ An.

   Tham dự Hội nghị có TS. Trần Thanh Bình, Vụ Khoa học công nghệ và môi trường, Bộ Nông nghiệp và PTNT; Ths. Hoàng Tuyến Phương, Trung tâm chuyển giao công nghệ và khuyến nông, PGS.TS. Lã Tuấn Nghĩa, Giám đốc Trung tâm Tài nguyên thực vật, PGS.TS. Lê Khả Tường, Phó Giám đốc Trung tâm; ông Nguyễn Hữu Nhuận, Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Nam Đàn, Lãnh đạo các xã thực hiện mô hình: Nam Thượng, Nam Lộc, Nam Tân cùng đông đảo các xã viên HTX tham gia mô hình.

   Các đại biểu đã được đi thăm mô hình trồng đậu xanh của Nghệ An với giống đậu xanh ĐX 208, diện tích 90 ha. Đến thời điểm hiện tại cây đậu xanh đang chuẩn bị cho thu hoạch. Qua thực tế thăm đồng cũng như theo báo cáo của địa phương, các đại biểu đều nhận xét đánh giá: giống đậu xanh ĐX 208 trong mô hình có ưu thế vượt trội so với giống đậu xanh cũ đang được trồng tại địa phương với năng suất đạt 1,81-1,9 tấn/ha, tăng 26-30% so với năng suất trung bình tại địa phương, cho tổng thu nhập 34,330,000 – 35,150,000 đồng/ha, cao hơn sản xuất đại trà 9,300,000 – 10.280.000 đồng/ha.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Trần Thanh Bình đánh giá: Công tác triển khai thực hiện mô hình đã mang lại hiệu quả kinh tế và xã hội cao; đồng thời ghi nhận nguyện vọng của cán bộ và nhân dân địa phương, sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng mô hình.

PRC

 

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.