Đoàn cán bộ nông nghiệp Cuba thăm và làm việc tại Trung tâm Tài nguyên thực vật

Trong Dự án hợp tác Việt Nam – Cuba về phát triển lúa gạo tại Cuba giai đoạn 2010-2015, Cục Trồng trọt tổ chức khóa tập huấn, đào tạo ngắn hạn cho cán bộ Cuba gồm 17 người sẽ học tập và trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu, chọn tạo và sản xuất lúa tại Việt Nam từ ngày 23/6/2015 đến ngày 21/7/2015.

     Trong khuôn khổ của khoá tập huấn, ngày 06 tháng 07 năm 2015, Đoàn cán bộ nông nghiệp Cuba do đồng chí Norberto Gonzanlez – Giám đốc công ty Công Nông nghiệp tỉnh Villa Clara làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Tài nguyên thực vật.

     Tại buổi làm việc, TS. Lê Khả Tường, Phó Giám đốc Trung tâm Tài nguyên thực vật và cán bộ của trung tâm đã đón tiếp, làm việc và trao đổi với Đoàn. TS. Lê Khả Tường giới thiệu với Đoàn về cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, những hoạt động của Trung tâm Tài nguyên thực vật đặc biệt về công tác lưu giữ, bảo quản nguồn gen. Các cán bộ của Đoàn cũng được thăm quan hệ thống kho lạnh của Ngân hàng gen cây trồng quốc gia, hệ thống cơ sở dữ liệu và khu nhân giống của Trung tâm.

  2

     Đoàn đánh giá cao thành công trong công tác thu thập, mô tả đánh giá và lưu giữ các nguồn gen quý hiếm của Trung tâm nói riêng, hệ thống Bảo tồn Tài nguyên di truyền thực vật nói chung. Đoàn hy vọng có sự hợp tác trao đổi chuyên gia giữa hai nước trong lĩnh vực này

 

3

4

 

 

PRC

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.