Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật Thăm quan khu Di tích lịch sử Đá Chông

Nhân dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngày 03/02/2015, Chi uỷ Trung tâm Tài nguyên thực vật tổ chức thăm quan Khu di tích Đá Chông thuộc xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Đây là nơi gìn giữ thi hài của Bác Hồ từ 1969 – 1975.

Di tích lịch sử Đá Chông là khu di tích có bề dày lịch sử gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây in dấu những ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc trong những năm tháng lãnh đạo đất nước. Đây cũng là nơi được Bộ Chính trị chọn là địa điểm để giữ gìn, bảo vệ thi hài Bác Hồ từ năm 1969-1975. Thời gian qua, Khu Di tích lịch sử Đá Chông đã đón nhiều Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể của Trung ương, đơn vị quân đội và nhân dân một số địa phương đến thăm khu di tích, tổ chức các hoạt động: báo công dâng Bác, trao Huy hiệu Đảng, kết nạp Đảng, kết nạp Đoàn, trồng cây lưu niệm… để giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức và tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tại đây, các đảng viên trong Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật đã thắp hương tại nhà thờ Bác Hồ, được tham quan những địa danh lịch sử và nghe các câu chuyện cảm động gắn liền với cuộc đời của Bác trong thời gian sống và làm việc tại đây. Mỗi kỷ vật tuy mộc mạc, đơn sơ nhưng lại gắn với từng sự kiện, từng câu chuyện của Người khiến cho chúng tôi vô cùng xúc động và càng thêm khâm phục, mến mộ về tấm gương, đạo đức, nhân cách của Người.

Chuyến tham quan, dã ngoại kết thúc tốt đẹp,  tuy ngắn ngủi nhưng có ý nghĩa giáo dục sâu sắc về truyền thống uống nước nhớ nguồn của Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật. Không những vậy, chuyến đi còn giúp cho đảng viên càng thêm thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh, hiểu rõ hơn về nhân cách vĩ đại của Người.

Một số hình ảnh của chuyến thăm quan

kn-ngay-3-2-1

kn-ngay-3-2-2

kn-ngay-3-2-3

 

PRC

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.