Trung tâm Tài nguyên thực vật kiểm tra, đánh giá thiệt hại sau bão số 1

Chiều 29/6/2016, Ban Giám đốc Trung tâm Tài nguyên thực vật với sự chủ trì của Giám đốc Lã Tuấn Nghĩa cùng với lãnh đạo các Phòng, Bộ môn trong Trung tâm đã đi đánh giá thiệt hại do cơn bão số 1 ngày 28/7/2016 gây ra.

Đoàn đã đi đánh giá trực tiếp từng khu vực ruộng thí nghiệm bảo tồn nguồn gen của các Bộ môn, kiểm tra các hệ thống thoát nước, các nhà lưới vv. Cơn bão số 1 đã làm đổ, gãy nhiều cây trồng (gồm cả cây thường niên và lâu niên). Hiện tượng ngập lụt, tuy không gây thiệt hại song đã làm ảnh hưởng lớn tới các thí nghiệm đồng ruộng. Bão cũng gây thiệt hại nhỏ đến cơ sở hạ tầng như: sơn tường bị bong tróc; một số cửa kính bị nứt, vỡ; vỉa hè cây đổ bị bung, vỡ.v.v. Lãnh đạo Trung tâm, Trưởng/Phó các đơn vị cũng như cán bộ của Trung tâm đã ý thức được tầm quan trọng cùng với tinh thần trách nhiệm rất cao trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả sau cơn bão. Các Lãnh đạo chủ chốt đã túc trực và thường xuyên có mặt trong khi cơn bão xảy ra (kể cả ban đêm) tham gia và chỉ đạo cán bộ triển khai công việc: che chắn nhà cửa, chống cây, khơi thông cống rãnh.v.v.; Công tác khắc phục hậu quả của cơn bão đã được toàn Trung tâm triển khai tích cực, vất vả trong cả ngày hôm nay (ngày mai lực lượng thanh niên vẫn tiếp tục triển khai) và đã khắc phục được khoảng 80% hậu quả do cơn bảo gây ra như: dựng lại cây đổ; chặt, tỉa cành cây; dọn dẹp đường đi; dọn cỏ vệ sinh khu thí nghiệm.v.v.; Đoàn thanh niên thưc sự đã là đội tiên phong trong công tác phòng chống và khắc phụ hậu quả cơn bão. Đoàn thanh niên đã tham gia phần lớn công việc và đạt được kết quả tốt.
Thay mặt Trung tâm, Giám đốc Lã Tuấn Nghĩa biểu dương tinh thần trách nhiệm rất cao của các đồng chí đã góp phần tích cực trong công tác phòng chống bão và qua đó đã tạo ra một khí thế làm việc mới: trách nhiệm, quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả để đưa Trung tâm chúng ta phát triển. Giám đốc yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai để hoàn thành việc khắc phục 20% hậu quả còn lại do cơn bão gây ra; Dọn dẹp vệ sinh phòng thí nghiệm, đồng ruộng tạo cảnh quang Trung tâm luôn sạch đẹp; Quản lý, sử dụng đất hiệu quả lâu dài, không bỏ hoang .

Năm nay được dự báo là năm thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, cực đoan do vậy Giám đốc yêu cầu các đơn vị, đặc biệt các đơn vị có thí nghiệm, lưu giữ nguồn gen ngoài đồng ruộng quan tâm hơn nữa tới công tác phòng chống bão, úng ngập và sâu bệnh trong thời gian tới nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.