Trung tâm Tài nguyên thực vật giành giải cao tại cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Tham dự cuộc thi Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023, Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam được trao 1 giải Ba cho thể loại Phát thanh/truyền hình/video clip do Đảng ủy Khối Các cơ quan Trung ương trao tặng.

Chiều ngày 18/10, tại Trung tâm phát thanh Quốc gia, số 58 Quán Sứ, Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Tạp chí Cộng sản, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023. Đến dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương.

Chiều ngày 19/10, Tại Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội, Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 do Bộ Tổ chức.

Ngay sau khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ban hành Kế hoạch tổ chức cuộc thi chính luận vệ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 trong Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và PTNT. Đảng bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đã xác định cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2023 là nhiệm vụ trọng tâm của công tác năm 2023, có ý nghĩa quan trọng trong công tác triển khai thi hành Điều lệ Đảng trong toàn Đảng bộ. Vì vậy, Ban thường vụ Đảng ủy Viện đã triển khai tổ chức bổ biến về Cuộc thi tới toàn thể các Chi đảng bộ trực thuộc để phát động sâu rộng đến tất cả cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động công tác trong các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong Đảng bộ Viện.

Sau gần 2 tháng triển khai, toàn Đảng bộ Viện đã có 23 bài dự thi tham gia của các cá nhân và tập thể thuộc 08 Chi – Đảng bộ trực thuộc, trong đó có 22 bài được thể hiện dưới dạng bài viết và 01 bài được thể hiện dưới dạng video, cụ thể như sau:

1. Đảng bộ Viện Cây lương thực và Cây thực phẩm có 7 bài

2. Đảng bộ Viện Thổ nhưỡng nông hóa có 5 bài

3. Chi bộ Trung tâm Nghiên cứu Dâu tằm tơ có 3 bài

4. Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật có 2 bài viết và 1 bài video

5. Chi bộ Trung tâm Chuyển giao Công nghệ và Khuyến nông có 2 bài

6. Đảng bộ Viện Môi trường Nông nghiệp có 1 bài

7. Đảng bộ Viện Di truyền Nông nghiệp có 1 bài

8. Đảng bộ Viện Bảo vệ thực vật có 1 bài

Trong 23 bài dự thi, có nhiều bài viết được đầu tư công phu, về tư liệu nội dung, hình ảnh, giấy in, đóng quyển. Những bài dự thi có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm của người tham dự cuộc thi, thể hiện nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó có Clip “Mạng xã hội và sự suy thoái tư tưởng khi những lợi ích cá nhân không được đáp ứng” của tác giả Dương Thị Hồng Mai – Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật được Hội đồng giám khảo Đảng ủy Bộ Nông nghiệp và PTNT trao giải A, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao và trao giải ba.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp – Bí thư Đảng ủy Bộ nông nghiệp và PTNT tặng bằng khen
Đồng chí Dương Thị Hông Mai, Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật

Thông qua cuộc thi, khẳng định ý thức, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.