Hội thảo “Kết quả triển khai công tác bảo tồn, lưu giữ nguồn gen thực vật nông nghiệp giai đoạn 2021-2023 và định hướng nghiên cứu trong thời gian tới”

Ngày 24/10/2023, Trung tâm Tài nguyên thực vật đã tổ chức hội thảo để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ “Bảo tồn và lưu giữ nguồn gen thực vật nông nghiệp” trong thời gian qua và đề xuất nội dung, giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Tham gia Hội thảo có: Đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT có ông Nguyễn Quang Tin Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT, đại diện Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS Phạm Văn Toản Phó giám đốc Viện. TS. Bùi Quang Đãng – Trưởng Ban Khoa học và HTQT, Các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực bảo tồn tài nguyên thực vật nông nghiệp GSVS.TSKH Trần Đình Long, GS.TS Vũ Mạnh Hải, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Huệ, PGS.TS Lã Tuấn Nghĩa, đại biểu đại diện các đơn vị trong mạng lưới bảo tồn nguồn gen thực vật nông nghiệp và toàn thể cán bộ nghiên cứu Trung tâm Tài nguyên thực vật

Hội thảo đã được nghe các báo của Trung tâm Tài nguyên thực vật và các đơn vị mạng lưới về kết quả công tác bảo tồn nguồn gen thực vật nông nghiệp giai đoạn 2020-2023, những thuận lợi, khó khăn và định hướng trong thời gian tới.

Sau khi nghe toàn bộ các báo cáo, các chuyên gia đánh giá rất cao những thành tựu đã đạt được của Trung tâm cũng như đơn vị phối hợp trong công tác bảo tồn, lưu giữ nguồn gen đồng thời cũng có những góp ý khắc phục khó khăn và đưa ra định hướng nghiên cứu trong thời gian tới.

Tham dự Hội thảo, ông Nguyễn Quang Tin Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT cũng đánh giá rất cao các thành tựu đơn vị đã đạt được, bên cạnh đó cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế và giúp đơn vị đưa ra phương hướng mục tiêu trong thời gian tới. Đồng thời, ông cũng mong muốn các cán bộ làm công tác bảo tồn thực vật nông nghiệp nói chung phát huy hơn nữa sức mạnh và trí tuệ để lưu giữ nguồn tài nguyên quý giá cho Quốc gia và nhân loại.

Thay mặt Trung tâm, TS. Vũ Linh Chi Phó Giám đốc phụ trách tiếp thu tất cả các ý kiến chỉ đạo, đóng góp của các nhà quản lý và các chuyên gia để triển khai hiệu quả công tác bảo tồn tài nguyên thực vật tại trung tâm cũng như tại các cơ quan mạng lưới. Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà quản lý các chuyên gia đã nhiệt tình tham gia và có những góp ý bổ ích để Hội thảo thành công tốt đẹp. Cuối cùng đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến toàn thể quý vị đại biểu tham gia Hội thảo và mong muốn Trung tâm luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ và góp ý từ các nhà quản lý và các chuyên gia

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Quang Tin Phó Vụ trưởng Vụ KHCN&MT phát biểu tại Hội thảo

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.