Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

       Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong hai ngày từ 18-19 tháng 5 năm 2018, Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật đã tổ chức chuyến đi về cội nguồn. Đoàn đã về thăm khu di tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; Thăm và viếng khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa – Đảo Yến tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; Đến thăm Ngã ba Đồng Lộc tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn gồm 17 cán bộ đảng viên trong chi bộ do đồng chí Lê Khả Tưởng, PBT chi bộ làm trưởng đoàn.

       Tại khu di tích Kim Liên nơi lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa – lịch sử về thời niên thiếu của chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn đã đến dâng hương tại ngôi nhà của thân sinh Bác Hồ tại thôn Hoàng Trù và nhà của Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc (Thân phụ Chủ tịch Hồ Chí Minh) tại Làng Sen. Đoàn đã vô cùng xúc động khi được nghe các hướng dẫn viên kể về thời niên thiếu của Bác Hồ. Những ngôi nhà, hiện vật tại các điểm thuộc khu di tích Kim Liên đã toát lên sự giản dị đến kiêm nhường nhưng chứa đầy sự hy sinh cống hiến vì nước vì dân của Chủ tịch Hồ chí Minh và thân nhân của Người.

Picture9

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước ngôi nhà của thân sinh Hồ Chủ tịch tại thôn Hoàng Trù

Picture7

Đoàn nghe hướng dân viên kể về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh

       Tại Ngã ba Đồng Lộc đoàn đã vào dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng tại đây trong những năm tháng chiến tranh ác liệt chống Mỹ, bảo vệ tuyến đường huyết mạch chi viện cho quân và dân ta ở chiến trường miền Nam.

Picture10

Đoàn thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc

       Đoàn cũng đã vào viếng khu mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong, những người đã hy sinh anh dũng vào ngày 24 tháng 7 năm 1968 khi đang làm nhiệm vụ phá bom, sửa đường thông xe cho đoàn quân ta ra mặt trận. Tinh thần hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong và bộ đội ta ở Ngã ba Đồng Lộc là những tấm gương cao cả thể hiện khát vọng, quyết tâm thống nhất đất nước của toàn dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ.

Picture8

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Ngã ba Đồng Lộc

       Trong chuyến hành trình về cội nguồn đoàn Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng chỉ huy bách chiến bách thắng làm “Trấn động địa cầu” bằng chiến thắng Điện Biên Phủ, một học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Picture11

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

       Chuyến đi về cội nguồn đã giúp cho các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật hiểu sâu sắc hơn về Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Mỗi đồng chí Đảng viên trong Chi bộ Trung tâm Tài nguyên thực vật nguyện học tập, phấn đấu làm theo tư tưởng đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh, đưa Chi bộ Trung tâm luôn là Chi bộ Đảng trong sạch và vững mạnh, hoàn thành suất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao.

 

                                                                                                                       Bài và ảnh: Quế Dương

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.