Trung tâm Tài nguyên thực vật tham dự lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sỹ và tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947- 27/7/2022

Ngày 27/7, Đại diện Trung tâm Tài nguyên thực vật đã tham dự lễ thắp nến tri ân Anh hùng, Liệt sỹ được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sỹ xã An Khánh. Đợt hoạt động nhằm tuyên truyền làm rõ lịch sử, ý nghĩa chính trị, xã hội và giá trị nhân văn của Ngày Thương binh – Liệt sỹ; khắc sâu đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; thể hiện sự trân trọng, biết ơn của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đối với các thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Cùng ngày, Trung tâm Tài nguyên thực vật đã tổ chức buổi gặp mặt con, em liệt sỹ; con thương binh, con bệnh binh nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947- 27/7/2022. Tham dự có đại diện Ban chấp hành Chi ủy, Ban giám đốc Trung tâm Tài nguyên thực vật, Trưởng, phó các đơn vị, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên thuộc Trung tâm Tài nguyên thực vật cùng 13 đại biểu là con, em liệt sỹ; con thương binh, con bệnh binh đang công tác tại Trung tâm Tài nguyên thực vật.

Trong không khí thân mật, ấm cúng của buổi gặp mặt, đại diện Chi Ủy lãnh đạo Trung tâm Tài nguyên thực vật ông Vũ Linh Chi – Phó Bí thư Chi bộ, Phó giám đốc Trung tâm đã báo cáo về tình hình triển khai các hoạt đông tri ân của Trung tâm trong ngày này và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, sự hy sinh mất mát của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước. Đồng thời, ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe và trao 13 suất quà tới các đồng chí là thương bệnh binh và thân nhân của các gia đình liệt sỹ có con em hiện đang công tác tại Trung tâm Tài nguyên thực vật.

Tiếp đó, các đại biểu cũng đã cảm ơn sự quan tâm của Trung tâm Tài nguyên thực vật trong công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu trong cuộc sống để làm gương cho con cháu và xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”. Nhân dịp này, Trung tâm Tài nguyên thực vật cũng tổ chức phát một số video ngắn cùng ôn lại lịch sử, nguồn gốc ngày Thương binh, Liệt sỹ 27/7 nhằm phát huy tinh thần yêu nước, củng cố và bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Trung tâm Tài nguyên thực vật mà còn kịp thời quan tâm, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ, đồng thời để nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải luôn ghi nhớ những công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng./.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.