Trung tâm Tài nguyên thực vật kiểm tra, đánh giá thiệt hại sau ảnh hưởng bão số 2

Chiều 26/7/2024, Phó Giám đốc Vũ Linh Chi cùng với lãnh đạo các Phòng, Bộ môn trong Trung tâm đã đi đánh giá thiệt hại do ảnh hường của cơn bão số 2 gây ra.

Đoàn đã đi đánh giá trực tiếp từng khu vực ruộng thí nghiệm bảo tồn nguồn gen của các Bộ môn, kiểm tra các hệ thống thoát nước, các nhà lưới vv. Hiện tượng ngập lụt, tuy chưa gây thiệt hại song đã làm ảnh hưởng lớn tới các thí nghiệm đồng ruộng. Lãnh đạo Trung tâm, Trưởng/Phó các đơn vị cũng như cán bộ của Trung tâm đã ý thức được tầm quan trọng cùng với tinh thần trách nhiệm rất cao trong công tác phòng chống và khắc phục hậu quả sau ảnh hưởng cơn bão.
Thay mặt Trung tâm, Phó Giám đốc Vũ Linh Chi kết luận, Trung tâm hiện nay thuộc khu vực thấp nên khi có mưa lớn đồng ruộng rất dễ bị ngập úng vì vậy việc xử lý thoát nước là nhiệm vụ quan trọng không chỉ là trách nhiệm của các chủ tập đoàn, các Bộ môn mà là của cả Trung tâm. Đồng thời, Phó Giám đốc biểu dương tinh thần trách nhiệm rất cao của các đồng chí đã góp phần tích cực trong công tác bảo vệ thí nghiệm và qua đó đã tạo ra một khí thế làm việc mới: trách nhiệm, quyết liệt, linh hoạt và hiệu quả để đưa Trung tâm chúng ta phát triển.

Năm nay được dự báo là năm thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, cực đoan do vậy Ban Giám đốc yêu cầu các đơn vị, đặc biệt các đơn vị có thí nghiệm, lưu giữ nguồn gen ngoài đồng ruộng quan tâm hơn nữa tới công tác phòng chống bão, úng ngập và sâu bệnh trong thời gian tới nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do thiên tai gây ra.

Một số hình ảnh:

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.