Sinh hoạt học thuật với chủ đề “Đánh giá và tư liệu hóa nguồn gen, những vấn đề đặt ra trong công tác bảo tồn tài nguyên thực vật”

   Ngày 22/03/2017, được sự cho phép của Lãnh đạo Trung tâm, Bộ môn Nhân giống & Đánh giá nguồn gen phối hợp cùng Bộ môn Dữ liệu và Thông tin TNTV tổ chức buổi Sinh hoạt học thuật với chủ đề “Đánh giá và tư liệu hóa nguồn gen, những vấn đề đặt ra trong công tác bảo tồn tài nguyên thực vật” cho toàn thể cán bộ viên chức Trung tâmquan tâm. Đến dự buổi sinh hoạt học thuật có PGS.TS. Lê Khả Tường – Phó Bí thư Chi bộ – Phó giám đốc Trung tâm, TS. Phạm Hùng Cương – Phó giám đốc Trung tâm, Lãnh đạo các đơn vị trong Trung tâm cùng tất cả cán bộ viên chức Trung tâm.

   Trong nhiệm vụ bảo tồn, khai thác và phát triển tài nguyên thực vật; công tác mô tả, đánh giá và tư liệu hóa nguồn gen đóng một vai trò quan trọng. Chính vì vậy, nắm bắt hiện trạng công tác mô tả, đánh giá; xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin, hình ảnh nguồn gen qua đó có những chia sẻ, phối hợp chặt chẽ trong công việc của Trung tâm thời gian tới là rất cần thiết.

  Buổi chia sẻ và trao đổi được diễn ra sôi nổi, nhiều vấn đề trong công tác đánh giá và tư liệu hóa nguồn gen được đưa ra để toàn thể CBVC tham gia trao đổi đặt các câu hỏi để cùng nhau chia sẻ nhiều hơn về đánh giá và tư liệu hóa thông tin nguồn gen. Tuy buổi sinh hoạt học thuật chỉ diễn ra trong khoảng hơn 3h đồng hồ nhưng không khí rất sôi nổi cùng với tinh thần tập trung, nghiêm túc của tất cả CBVC tham gia.

   Qua buổi sinh hoạt học thuật này, nhận thức về công tác mô tả đánh giá nguồn gen, tư liệu hóa thông tin nguồn gen của CBVC Trung tâm được củng cố hơn, đồng thời là diễn đàn giúp cho CBVC Trung tâm nêu ra những vấn đềtồn tại trong công tác bảo tồn tài nguyên thực vật. Đây cũng là một trong những buổi sinh hoạt học thuật ý nghĩa phục vụ trực tiếp cho công tác nhân giống mô tả đánh giá và tư liệu hóa thông tin nguồn gen trong năm 2017 và các năm tiếp theo./.

Một số hình ảnh:

1 24 3

 

PRC

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.