Hiện trạng sản xuất rau tại xã Vân côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội

    Xã Vân Côn là vùng chuyên canh rau, sản xuất rau đóng vai trò quan trọng đối với kinh tế của các hộ tại xã. Theo kết quả điều tra tại 75 hộ nông dân thuộc 7 thôn của xã Vân Côn cho thấy:

– Lực lượng lao động tham gia vào quá trình sản xuất rau chủ yếu là phụ nữ, tuổi trung bình của nông dân là 50 tuổi.

– Chủng loại rau được trồng ở xã Vân Côn nhìn chung không đa dạng, chủ yếu là các loại rau như cải xanh, cải ngọt, cải trắng, cải thìa, xà lách, rau dền, mồng tơi, rau ngót, cải bắp, súp lơ, su hào, đậu cô ve, đậu đũa, dưa chuột, mướp đắng, mướp, cải củ, Bầu, bí, cà chua, cà các loại. Cũng theo các hộ nông dân ở đây, loại rau có diện tích trồng lớn nhất trong xã là cải bắp, nó có thể được thâm canh từ 2-3 lứa/ năm và là loại rau cho năng suất và giá trị kinh tế cao.

– Nguồn nước sử dụng để tưới rau chủ yếu là nước giếng, nước mương, ao, hồ, nhìn chung là đảm bảo cho việc canh tác rau hữu cơ.

– Người dân ở đây thường không sử dụng thuốc kích thích sinh trưởng trong canh tác rau. Tuy vậy, việc sử dụng các loại phân bón hóa học và thuốc BVTV hóa học vẫn ở mức độ cao.

– Rau sản xuất tại xã chủ yếu được tiêu thụ tại ruộng hoặc người dân tự mang đi các chợ quanh khu vực để bán. Thu nhập bình quân từ sản xuất rau an toàn là 2-6 triệu đồng mỗi 360 m2 tùy vào giá cả thị trường và các loại rau.

Xem bài báo chi tiết tại đây

Nguyễn Thị Duyên, Vũ Đăng Toàn

Đới Hồng Hạnh

Admin trang web Trung tâm Tài nguyên thực vật phiên bản Wordpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.